NHU CẦU KHÁCH HÀNG VÀ CÔNG THỨC THÀNH CÔNG

Mong muốn và kỳ vọng đối với sản phẩm dịch vụ là gì và như thế nào? Đây hẳn là một câu hỏi quan trọng, căn bản và thú vị thu hút mối quan tâm của cả khách hàng và người cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Đối với người sử dụng sản phẩm, dịch vụ (mà thường được gọi là khách hàng) : hẳn là họ có những nhu cầu (kỳ vọng, mong muốn, yêu cầu)  khi lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ; nhu cầu đó khiến họ lựa chọn được một sản phẩm dịch vụ nào đó trong hàng loạt các lựa chọn phong phú sẵn có; nhu cầu đó khiến họ thể hiện sự không hài lòng hay hài lòng với sản phẩm và dịch vụ (khi không đáp ứng nhu cầu) mà họ đã lựa chọn, dẫn đến việc quyết định từ bỏ, thay đổi hay trung thành với sản phẩm, dịch vụ.

Nhu cầu của khách hàng không phải là bất biến, nó đa dạng và thay đổi. Sự thay đổi nhu cầu do việc trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ, do sự luôn mong muốn một thứ phù hợp hơn cho công việc, cuôc sống; hoặc chỉ đơn giản: muốn thay đổi cho mọi thứ khác đi, đỡ nhàm chán, ...

Nhu cầu đó cũng làm cho các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ phải đau đầu tìm kiếm và đáp ứng, cải tiến sản phẩm và dịch vụ để ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng.

Sản xuất, kinh doanh thành công là giữ được sự hài lòng của khách hàng, luôn nâng cao được sự hài lòng đó, thu hút thêm được khách hàng mới thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chạm được tới nhu cầu của khách hàng.

Như vậy, công thức để thành công trong sản xuất, kinh doanh có thể tóm tắt thành:

1- Tìm hiểu, cập nhật nhu cầu khách hàng

2- Đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ cung cấp

3- Liên tục nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng bằng cách cải thiện, đổi mới sản phẩm và dịch vụ





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bản về chất lượng